ขอแสดงความยินดีกับ “ศาสตราจารย์ ดร.สุรัตน์ ละภูเขียว”

หมวดหมู่ข่าว: sci-ข่าวความภาคภูมิใจ

สาขาวิชาเคมีประยุกต์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ขอแสดงความยินดีกับ “ศาสตราจารย์ ดร.สุรัตน์ ละภูเขียว” ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ ในสาขาเคมีอินทรีย์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562
ศ.ดร.สุรัตน์ ละภูเขียว เริ่มทำงานในตำแหน่งอาจารย์ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รับผิดชอบการเรียนการสอนในสาขาวิชาเคมีอินทร์ย์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2548 เป็นอาจารย์ที่มีความตั้งใจมุ่งมั่นในการทำงานวิจัยด้านเคมีของสารผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ และมีผลงานตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับตำแหน่งทางวิชาการระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ตั้งแต่ 2 ปีแรกของการทำงาน นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ จากมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ ในปี พ.ศ. 2552 อีกด้วย
ศ.ดร.สุรัตน์ ได้ผลิตผลงานวิจัยคุณภาพและเผยแพร่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการจำนวนมากกว่า 130 ผลงาน มีดัชนีในการประเมินคุณภาพผลงานตีพิมพ์ในวารสาร (H-index) เท่ากับ  25 และยังมีส่วนร่วมในการสร้างบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ จากการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับบัณฑิตระดับปริญญาโท-เอกจำนวนมาก โดยมีเครือข่ายทางวิชาการที่เข้มแข็งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ The University of British Columbia, Canada ; University of Wollongong, Australia ; University of Antwerp, Belgium นับได้ว่าเป็นอาจารย์ที่มีคุณค่ายิ่งต่อสาขาเคมีอินทรีย์ในระดับนานาชาติ

 |   |  221 ครั้ง